Lượt xem: 553
Châu Thành nổ lực chăm sóc sức khoẻ nhân dân

Sau khi tách huyện, ngành Y tế huyện Châu Thành hoạt động theo mô hình thí điểm, ghép chung 3 đơn vị y tế tuyến huyện, gồm: Phòng Y tế, Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm Y tế Dự phòng với tên gọi Trung tâm Y tế huyện. Việc triển khai, thực hiện các hoạt động theo loại hình này có khá nhiều thuận lợi, do Ban Giám đốc điều hành chung ở các lĩnh vực phòng, trị bệnh và đội ngũ nhân viên y tế cũng có thể hỗ trợ nhau trong công việc khi cần thiết. Nhờ đó, phần lớn các bộ phận đều hạn chế được tình trạng thiếu hụt về nhân lực, các trang thiết bị và cơ sở vật chất. Từ đó, đã mang lại hiệu quả bước đầu trong công tác khám chữa bệnh tại chỗ cho người dân địa phương.

Bác sĩ Phạm Hồng Tranh, Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu - Nội tổng hợp - Ngoại cho biết: "Từ khi thành lập Trung tâm Y tế, bệnh nhân đến rất đông. Mặc dù có cán bộ mới, điều dưỡng mới nhưng được các khoa bố trí tiếp đón bệnh nhân và bố trí thêm phòng nên bệnh nhân ít chờ đợi như trước".
Trung tâm Y tế huyện với cơ sở khám chữa bệnh vừa được xây dựng, lắp ráp tạm thời và đưa vào hoạt động trong ba tháng gần đây. Hiện tại, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế phải ghép chung nhiều khoa thành Khoa khám chữa bệnh tổng hợp và bố trí 4 nhân viên y tế thường xuyên tiếp nhận, thăm khám bệnh hàng ngày. Bởi vì, số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại cơ sở rất đông, bình quân trên 300 người/ngày, cá biệt có khi lên đến 400 người – 500 người/ngày. Bác sĩ Nguyễn Anh Tới, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành cho biết thêm: "Theo mô hình bệnh tật, tới thời điểm gần cuối năm, số lượng bệnh bảo hiểm và dịch vụ tăng. Đối với thực trạng y tế, từ đây đến cuối năm, Trung tâm sẽ đầu tư thêm trang thiết bị hỗ trợ công tác khám, chữa bệnh như máy xét nghiệm huyết học, máy xét nghiệm sinh hóa, máy hút đàm, thở khí dung và một số trang thiết bị khác để đảm bảo công tác khám, điều trị có hiệu quả”.
Ngoài tuyển dụng thêm nhiều nhân viên mới, vận dụng mô hình ba trong một, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành còn điều động hầu hết bác sĩ tuyến xã về Trung tâm phụ trách các mặt công tác chuyên môn, đặc biệt là phát huy cận lâm sàng trong khám, chữa bệnh. Bên cạnh, đơn vị cũng phân công luân phiên một số bác sĩ khác về các Phòng khám đa khoa khu vực xã để nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu khám, chữa bệnh trong năm được giao phó.
Với những cách làm mới, mang tính chất thí điểm trong thực hiện, tập thể y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Châu Thành đang mong muốn và tìm, chọn mô hình hoạt động y tế thích hợp để chăm sóc tốt hơn sức khỏe người dân trong huyện, ở cả hai lĩnh vực phòng và trị bệnh.

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 331
  • Hôm nay: 649
  • Trong tuần: 3 264
  • Tất cả: 1030535
Cơ quan chủ quản: Sở Y Tế tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ: Số 6 đường Châu Văn Tiếp, P.2, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299.3822576, Fax: 0299.3825323, Email: soyte@soctrang.gov.vn 
Ghi rõ nguồn thông tin điện tử Sở Y Tế (soyte.soctrang.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.